วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

สารต้านอนุมูลอิสระจากผลไม้สีแดง



 สารต้านอนุมูลอิสระจากผลไม้สีแดง


ผักผลไม้สีแดงมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่เด่นมากอยู่สองตัวคือ ไลโคพีน และ แอนโทไซยานินส์ ไลโคพีนนั้นเด่นในเรื่องการป้องกันมะเร็งหลายชนิด โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก โรคมะเร็งยอดฮิตของผู้ชาย และยังมีการศึกษากันมากว่าไลโคพีนช่วยให้ผิวทนแสงยูวีได้ดีขึ้น หรือเรียกง่ายๆว่าเป็นสารกันแดดจากภายในอีกด้วย ส่วน แอนโทไซยานินส์ มีการศึกษากันมากในคุณสมบัติเรื่องการลดคอเลสเตอรอลตัวร้ายในเลือด และช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม อันเป็นโรคที่สัมพันธ์กับอนุมูลอิสระโดยตรง ซึ่งเราทุกคนไม่ควรมองข้ามประโยชน์มากมายเหล่านี้ที่มาจากผลไม้สีแดงที่จะทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงและลดสาเหตุต่างๆมากมายของการเกิดโรค  เราควรใส่ใจสุขภาพของเราให้มากขึ้นนะคะเพื่อประโยชน์ของตัวเราเองและก้ขอให้ผลไม้สีแดงนี้เป็นตัวเลือกหนึ่งของการดุแลสุขภาพคุณค่ะ 



อ้างอิง
http://women.mthai.com/health/130975.html







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น